top of page
  • Trâm Nguyễn

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? 3 ứng dụng hữu ích của AI vào cuộc sống

AI hay trí tuệ nhân tạo không còn là thuật ngữ xa lạ với chúng ta. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, thế kỷ XXI là giai đoạn cả thế giới chuyển mình sang công nghệ và tự động hóa. Ở bài viết này, CAKE STEM sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng của nó giúp cho cuộc sống con người ngày càng tốt đẹp hơn.

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? 3 ứng dụng hữu ích của AI vào cuộc sống
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? 3 ứng dụng hữu ích của AI vào cuộc sống

AI - Trí tuệ nhân tạo là gì?

AI là từ viết tắt của Artificial (nhân tạo) và Intelligent (trí thông minh), được hiểu là trí tuệ nhân tạo. Đây là công nghệ mô phỏng suy nghĩ và quá trình tiếp thu kiến thức của con người cho máy móc. 


Mục tiêu của AI (trí tuệ nhân tạo) là tạo ra các hệ thống tự học để giải quyết các bài toán về dữ liệu. Sau đó, AI sẽ áp dụng những dữ liệu, kiến thức thu thập được để giải quyết vấn đề một cách hợp lý và có tính chính xác cao. 

AI - Trí tuệ nhân tạo là gì?
AI - Trí tuệ nhân tạo là gì?

Rất nhiều tổ chức đã nâng cấp và tích hợp AI vào ứng dụng để tối ứu hóa quy trình làm việc, kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này tác động to lớn đến sự đổi mới của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia nói riêng và cả thế giới nói chung.

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo

Không thể phủ nhận trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. CAKE STEM sẽ nêu 3 lợi ích nổi bật mà AI mang lại giúp con người giải quyết vấn đề một cách toàn diện và có cơ sở ra quyết định chính xác.


Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và thông minh

Rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã và đang dùng công nghệ AI để giải quyết các vấn đề phức tạp mà con người mất rất nhiều thời gian để giải quyết. AI có thể xử lý nhanh gọn lượng lớn thông tin và cung cấp câu trả lời chính xác. Từ đó, bạn hoặc doanh nghiệp có thể ra quyết định thông tin và đúng đắn hơn.

Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và thông minh
Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và thông minh

Tăng hiệu quả kinh doanh

Kết quả kinh doanh luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng chú trọng. Để tăng mức độ hiệu quả của con số này, rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo - công nghệ AI vì nó có thể cung cấp dịch vụ và hoạt động 24/7 mà không hề bị giảm năng suất hiệu quả. Ngoài ưu điểm này, AI còn được đánh giá cao vì có thể thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại mà không mắc lỗi. Từ đó, vừa hạn chế được nhân sự mà vừa nâng cao hiệu quả trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Tăng hiệu quả kinh doanh
Tăng hiệu quả kinh doanh

Tối ưu quy trình

Trí tuệ nhân tạo AI có thể được bạn đào tạo để thực hiện, thao tác các hoạt động một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Điều này ngoài làm tăng hiệu quả kinh doanh như đã nói trên, AI trí tuệ nhân tạo còn làm tăng hiệu quả nhờ tự động hóa và tối ưu các quy trình.  

3 ứng dụng hữu ích của trí tuệ nhân tạo

Trên thực tế, AI đã rất phổ biến và được áp dụng một các rộng rãi. Điều này mang đến sự ảnh hưởng tích cực của công nghệ AI phục vụ cho con người. Dưới đây, CAKE STEM sẽ liệt kê 3 ứng dụng hữu ích nhất, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong giáo dục.


Trong ngành y tế

Việc ứng dụng AI vào y tế đã chứng minh rằng, kết quả được chuẩn đoán chính xác hơn hẳn. Đây là một bước tiến vô cùng quan trọng để giác các y bác sỹ có thể lên phác đồ điều kiện sát nhất cho bệnh nhân.

Trong ngành y tế
Trong ngành y tế

AI trong ngành y tế nổi tiếng có thể kể đến là IBM Watson. Được hiểu là một hệ thống dữ liệu bệnh nhân có tích hợp công nghệ AI. Và nhờ nó sẽ hỗ trợ cung cấp chính xác (gần như tuyệt đối) các thông tin về bệnh nhân cùng các chẩn đoán sức khỏe.


Trong ngành truyền thông - kinh doanh

Công nghệ AI hỗ trợ rất lớn trong phân tích các báo cáo hiệu quả về truyền thông, kinh doanh nhờ khả năng thu thập thu tin, xử lý và phân tích dữ liệu. Các doanh nghiệp thường tận dụng để dự đoán các giá trị, xu hướng trong tương lai hoặc tìm hiểu gốc rễ của vấn đề nhờ AI.


Ví dụ: Foxconn đã sử dụng AI để phân tích báo cáo kinh doanh và từ đó cải thiện độ tình hình kết quả kinh doanh. Nhờ đó, họ đã đạt được 533.000 USD hàng năm nhờ biết tận dụng AI. Qua đó, họ cũng sử dụng phân tích kinh doanh để giảm lãng phí lao động và tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua việc ra quyết định dựa trên dữ liệu.


Trong ngành giáo dục

Không chỉ trong đời sống và sản xuất, giáo dục cũng đã cập nhật và từng bước sử dụng công nghệ AI để tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy. AI có thể hỗ trợ chấm điểm, giúp các thầy cô có thêm nhiều thời gian hơn. Hoặc, nó cũng có thể dựa trên kết quả mà phân loại học sinh một cách chính xác. Đồng thời, dựa vào báo cáo học tập cá nhân mà đưa ra những lời khuyên, lộ trình học được cá nhân hóa.

Trong ngành giáo dục
Trong ngành giáo dục


Comments


bottom of page