top of page
  • Trâm Nguyễn

Gợi ý 3 hoạt động ngoại khóa cho trẻ cấp 2 vừa vui nhộn vừa giúp con phát triển

Hoạt động ngoại khóa có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời giúp con khám phá và khai bật những khả năng của mình. Nếu bố mẹ muốn con mình không sa đà vào điện thoại hay mạng xã hội thì hãy xem hết 3 gợi ý về hoạt động ngoại khóa vừa bổ ích vừa vui nhộn dưới đây cho con nha!


Gợi ý 3 hoạt động ngoại khóa cho trẻ cấp 2 vừa vui nhộn vừa giúp con phát triển
Gợi ý 3 hoạt động ngoại khóa cho trẻ cấp 2 vừa vui nhộn vừa giúp con phát triển

Hoạt động ngoại khóa là gì?

Hoạt động ngoại khóa hay còn gọi là chương trình ngoại khóa là các hoạt động không bắt buộc và nằm ngoài chương trình học của Bộ giáo dục. Tuy nhiên, hoạt động ngoại khóa ở Việt Nam gần đây rất được ưa chuộng vì bổ sung các kỹ năng, kiến thức bị thiếu hụt. 


Hoạt động ngoại khóa không giới hạn lĩnh vực mà bạn hoàn toàn có thể giúp bé định hướng đâu sẽ là các hoạt động phù hợp với con. Song song đó, CAKE STEM sẽ giúp bố mẹ bằng cách đưa ra 3 gợi ý về hoạt động ngoại khóa vừa bổ ích nâng cao trí tuệ, vừa giúp con vui vẻ mỗi ngày.


Hoạt động ngoại khóa là gì?
Hoạt động ngoại khóa là gì?

Vì sao nên cho con tham gia hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa mang lại rất nhiều lợi ích cho con đặc biệt là trong thời đại 4.0:

  • Con được phát triển những kỹ năng cần thiết (kỹ năng chuyên môn, kỹ năng xã hội) thiết yếu của thế kỷ 21

  • Con tham gia giúp giảm stress và tăng cương kết quả học tập

  • Con có thể kết bạn và mở rộng mối quan hệ xung quanh

  • Hỗ trợ con tìm ra sở thích, đam mê của mình

  • Mở rộng kiến thức và nâng cao khả năng tư duy


Vì sao nên cho con tham gia hoạt động ngoại khóa
Vì sao nên cho con tham gia hoạt động ngoại khóa

3 gợi ý hoạt động ngoại khóa cho con

Lớp học STEM

Lớp học STEM được hiểu là bộ môn kết hợp lý thuyết và thực tiễn của 4 lĩnh vực gồm: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Đây được xem là mô hình giáo dục toàn diện khuyến khích sự sáng tạo, tư duy và kỹ năng lập luận giải quyết vấn đề. Tại đây, con sẽ trải nghiệm được cách học có hệ thống và được áp dụng những lý thuyết sách vỡ vào thực tiễn. Từ đó, giúp con cảm thấy việc học không khô khan, nhàm chán mà thú vị hơn rất nhiều.


Lớp học ngoại ngữ

Ngoại ngữ ở thời đại 4.0 đã được xem là một yêu cầu nên có để tăng lợi thế cạnh tranh và cơ hội cho con về sau. Thay vì các hoạt động đơn thuần như xem phim, chơi điện thoại, bạn hoàn toàn có thể định hướng cho con các lớp học nâng cao ngoại ngữ.


Lớp học Robotics

Gần đây, xu hướng tham gia lớp học Robotics ngày càng nhiều vì may mắn, hiện tại rất nhiều bố mẹ đã ý thức nhu cầu tương lai của thị trường. Vì vậy, để tạo lợi thế cũng như cho con dần làm quen, bố mẹ ngày này sẽ thường cho con tiếp cận và học các bộ môn liên quan đến Robot, AI, IoT,..


Lớp học Robotics
Lớp học Robotics

Một số lưu ý mà CAKE STEM nhắc bố mẹ khi cho con tham gia hoạt động ngoại khóa

Việc chọn hoạt động ngoại khóa cho con tuy không bắt buộc nhưng phải kỹ càng. Vì hiện tại trên thị trường, có vô vàn các khóa học để con tham gia. Sau đây sẽ là 3 lời nhắc mà CAKE STEM nhắc nhở bố mẹ khi tìm hoạt động cho con nha!


Tìm hiểu kỹ uy tín thương hiệu

Trước khi đăng ký cho con tham gia bất kỳ khóa học nào, bố mẹ cần tìm hiểu về uy tín và chất lượng của tổ chức, nhất là trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Điều này giúp đảm bảo rằng con bạn sẽ được hưởng lợi từ một môi trường học tập an toàn và chất lượng.


Thông tin khóa học của con

Bố mẹ cần đảm bảo rằng họ đã đọc và hiểu thông tin về khóa học mà con sẽ tham gia. Điều này bao gồm nội dung chương trình, mục tiêu học tập, thời gian và địa điểm tổ chức.


Thông tin khóa học của con
Thông tin khóa học của con

Thường hỏi thăm về quá trình học và cảm nhận của con

Bố mẹ nên duy trì một mức độ liên lạc chặt chẽ với tổ chức hoặc giáo viên để được cập nhật về tiến độ học tập và cảm nhận của con. Điều này giúp bố mẹ có cái nhìn toàn diện về việc con đang học và phát triển như thế nào trong khóa học.


6 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page