Phát triển đam mê công nghệ
Các khóa học tạo cơ hội cho các con được tiếp xúc với nhiều thiết bị và ứng dụng công nghệ đa dạng. Quá trình học giúp các con phát triển tư duy logic, tư duy lập trình, và sử dụng công nghệ để thiết kế những sản phẩm hữu ích phục vụ cho cuộc sống.
Sản phẩm của học viên sau khóa học
THCS (12 - 15 tuổi)
Phát triển
đam mê công nghệ
1. Nắm được tư duy và quy tắc thiết kế 3D.
2. Nắm được cách thiết kế các chi tiết trên TinkerCad.
3. Nắm được quy tắc xuất file và chuẩn bị file in 3D cho máy in 3D.
4. Thực hành sử dụng máy in 3D.
Mục tiêu lớp học
Thiết kế 3D và gia công in 3D 1.0
Năng động hoạt bát, đam mê khoa học. Đam mê tim tòi học hỏi.
Thích tư duy 3D và đồ họa
1. Sản phẩm in 1 - cánh tay robot.
2. Sản phẩm in 2 - xe robot (dạng khối đơn giản)
Yêu cầu đầu vào
Sản phẩm sau khóa học
1. Sản phẩm in 1 - cánh tay robot.
2. Sản phẩm in 2 - xe robot (dạng khối đơn giản)
Sản phẩm sau khóa học
Yêu cầu đầu vào
Năng động hoạt bát, đam mê khoa học. Đam mê tim tòi học hỏi.
Thích tư duy 3D và đồ họa
Arduino và lập trình C++ 1.0
Mục tiêu lớp học
1. Học sinh nắm được kiến thức về Arduino (cấu tạo, chân kết nối, các thiết bị đi kèm).
2. Học sinh nắm được kiến thức về lập trình Arduino C++ cơ bản (Các biến, hằng số, kiểu dữ liệu, các câu lệnh điều khiển, các hàm).
3. Học sinh thực hành lập trình và điều khiển các thiết bị (đầu ra) gồm đèn leds, màn hình LCD, động cơ, và robotic cars.
Sản phẩm sau khóa học
Ứng dụng 1: Đèn giao thông
Ứng dụng 2: Đồng hồ đếm ngược
Ứng dụng 3: Robot theo đường
Ứng dụng 4: ...
Yêu cầu đầu vào
- Thích học về đồ công nghệ, điện tử
- Có máy tính cá nhân
Arduino và lập trình C++ 2.0
Mục tiêu lớp học
1. Nắm được kiến thức lập trình nâng cao trong Arduino C++.
2. Nắm được khái niệm cơ bản các loại cảm biến, cách kết nối cảm biến với Arduino.
3. Học sinh có thể xử lý tín hiệu đầu vào từ các cảm biến, sau đó dùng tín hiệu để điều khiển các thiết bị đầu ra.
4. Có thể lập trình IoT (điều khiển robotic cars bằng phần mềm trên điện thoại).
Sản phẩm sau khóa học
Ứng dụng 1: Đèn leds tự động bật tắt theo ánh sáng
Ứng dụng 2: Động cơ quay theo hướng nhiệt độ
Ứng dụng 3: Robot đuổi theo ánh sáng
Ứng dụng 4: Robot tránh chướng ngại vật dựa trên cảm biến siêu âm
Ứng dụng 5: Robot tự động thu dọn rác
Yêu cầu đầu vào
- Thích học về đồ công nghệ, điện tử
- Có máy tính cá nhân
Yêu cầu hoàn thành khóa Arduino và lập trình C++ 1.0
Yêu cầu đầu vào
1. Sản phẩm 1: Cánh tay robot mềm.
2. Sản phẩm 2: Cơ cấu kẹp
3. Sản phẩm 3: Lắp ráp tay robot và cơ cấu kẹp
Sản phẩm sau khóa học
Robotics and AI 1.0 - General
Mục tiêu lớp học
1. Nắm được nền tảng về khoa học kỹ thuật, làm quen với công nghệ; khơi dậy đam mê khám phá, thiết kế và chế tạo các sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống.
2. Rèn luyện một số kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, giúp học sinh mạnh dạn, tự tin đặt câu hỏi, chủ động tìm ra đáp án và phương án giải quyết những vấn đề thực tế xung quanh.
3. Có cái nhìn tổng quan về Robotics và AI. Nắm được cấu trúc, các thành phần của một robot.
4. Thực hành thiết kế, lập trình, chế tạo, gia công cánh tay robot mềm
Yêu cầu hoàn thành khóa Robotics and AI 1.0 - General
Yêu cầu đầu vào
1. Sản phẩm 1: Cánh tay robot: 3 bậc tự do
2. Sản phẩm 2: Xe robot điều khiển từ xa bằng Smartphone.
3. Sản phẩm 3: Xe robot tự hành.
Sản phẩm sau khóa học
Robotics and AI 2.0 - Project-based
Mục tiêu lớp học
1. Nắm đượcnền tảng về khoa học kỹ thuật, làm quen với công nghệ; khơi dậy đam mê khám phá, thiết kế và chế tạo các sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống.
2. Rèn luyện một số kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, giúp học sinh mạnh dạn, tự tin đặt câu hỏi, chủ động tìm ra đáp án và phương án giải quyết những vấn đề thực tế xung quanh.
3. Nắm được các kiến thức nâng cao về Robotics: Thiết kế, Mô Hình Hóa, Lập Trình
4. Thực hành thiết kế gia, lập trình, điều kiển: Cánh tay robot, Xe robot ứng dụng IoT, Xe robot tự động.